cookieChoices = {}; สอน Amibroker: Amibroker Code Templates

Amibroker Code Templates

AmiBroker Code Templates คือ โค้ดใช้งานเพื่อเรียกฟังก์ชั่นใช้งานสำเร็จรูปของ Amibroker  ซึ่งผู้ใช้โปรแกรมสามารถเรียกใช้งานได้ทันที เพื่อเป็นทั้งอินดิเคเตอร์ สแกนค้นหาหุ้น และเพื่อทดสอบสัญญาณซื้อขาย


AmiBroker Code Templates ที่ผู้สอนรวบรวมไว้ให้ เป็น Template ที่คัดกรองมาแล้วเพื่อการใช้งานจริงและได้ทำการตรวจทานแล้ว เป็น Template ที่ใช้เพื่อการวิเคราะห์ทางคณิตศาสตร์และสถิติ เพื่อให้ผู้ใช้เข้าใจ สภาพตลาด สภาพธุรกิจอุตสาหกรรม และค่อยย่อยวิเคราะห์ลงไปในตัวหุ้น ว่าทิศทางและแนวโน้มของตลาด และอุตสาหกรรม ตลอดจนตัวหุ้นเป็นอย่างไร ขาขึ้น ขาลง หรือไร้ทิศทาง เพราะสภาพตลาดและธุรกิจอุตสาหกรรมมีผลต่อราคาหุ้นที่เราซื้อถึงครึ่งหนึ่ง  และไม่มีระบบซื้อขายหุ้นระบบใดหรือการทดสอบย้อนหลัง Backtesting ใด ๆ จะสามารถทานทนกับการสวนทิศทางหลักของตลาดได้  แล้วผู้ใช้งานจึงจัดการความเสี่ยงของเงินทุนเพื่อลงทุน ด้วยความเสี่ยงที่ผู้ใช้งานยอมรับเอง

ภาษาโปรแกรมของ Amibroker   เราจะพบได้ว่า มีอยู่มากมายนับพัน ๆ สูตร แต่กลับเรียกใช้งานจริงได้น้อยมาก  และผู้จะเรียกใช้ต้องมีความเข้าใจในภาษาเขียนของโปรแกรม Amibroker อย่างแท้จริง จึงจะสามารถใช้งานได้ถูกต้องตามวัตถุประสงค์ของผู้เขียนและผู้ใช้งานเอง โดยเราจะพบได้ว่าหลายสูตรที่เจอเขียนประมวลผลผิด ซึ่งจะเป็นอันตรายมาก หากผู้ใช้งานสแกนค้นหาหุ้นจากสูตรเหล่านี้
++++++++++++++